Chương 22: Bắt đầu thêu thùa

Edit: Sahara 

Tần Phương đỏ mặt, có chút ngượng ngùng: "Tam tẩu, muội có thể ở bên cạnh xem không? Tẩu yên tâm, muội sẽ không học trộm đâu!" Ở thời này, có một số tay nghề được xem là rất quý giá, vì dụ như là những tay nghề riêng thuộc về nhà mẹ đẻ, đây cũng được xem như là một phần của hồi môn của con dâu khi về nhà chồng, nhà chồng tuyệt đối không thể tơ tưởng đến.

Tuy nhiên, Lý Hầu La có bao giờ để ý đến những thứ này, kiếp trước, đại đa số kỹ thuật thêu thùa đều được công khai, chỉ có một số ít thế gia là giữ riêng vài bí pháp mà thôi, cho nên ai muốn học cũng được. Nhưng, điểm mấu chốt là, muốn học giỏi việc thêu thùa, không có mười năm, hai mươi năm công lực, thì căn bản không được xem là nhập môn. Người bình thường mấy ai có được nghị lực này? Càng miễn bàn tới việc khó khăn hơn là xem xét tính nghệ thuật của tác phẩm thêu. Điều này yêu cầu người thêu phải có đủ năng khiếu và nội lực.

"Không có gì! Muội muốn xem cứ xem, muốn học cũng không thành vấn đề!"

"Thật không?" Hai mắt Tần Phương phát sáng.

Lý Hầu La đến Tần gia lâu rồi, đây là lần đầu tiên nàng nhìn thấy dáng vẻ kích động đến như vậy của Tần Phương, liền mỉm cười gật đầu: "Đương nhiên!"

Tần Phương ôm tâm tình nhỏ đầy kích động, an tĩnh ngồi xuống bên cạnh Lý Hầu La. Tuy rằng còn chưa nhìn thấy tiểu tẩu tử thêu thùa, nhưng dựa vào việc cắt vải thoăn thoắt vừa rồi thôi, thì Tần Phương cũng có lòng tin rất lớn rằng tay nghề của tiểu tẩu tử tuyệt đối không thấp.

Lý Hầu La muốn thêu khăn tay, còn là trong lúc mùa đông đã cận kề, cho nên đại đa số loại vải mà nàng chọn đều là loại mềm mại. Còn về loại vải gấm vóc thì hiện tại nàng mua không nổi.

Miếng vải nhỏ với màu sắc trang nhã được Lý Hầu La căng lên khung thêu, sau đó, nàng lấy tiếp số chỉ loại bình thường mà trước đó đã được nàng quấn thành cuộn. Mỗi một màu chỉ đều được Lý Hầu La tách nhỏ ra làm ba mươi hai sợ chỉ mỏng như sợi tóc.

(*Sa: chỉ thêu khác với chỉ may, chỉ may được sản xuất thành cuộn có lõi cứng. Chỉ thêu thì sản xuất thành tép, giống như là chỉ thêu của tranh thêu chữ thập ấy. Mỗi sợi chỉ đều được quấn lại từ nhiều sợi chỉ nhỏ, thợ thêu phải tách chỉ ra, sợi chỉ tách ra dày hay mỏng còn dựa vào tay nghề của thợ thêu. Thời xưa kỹ thuật thô hơn, nên chỉ thêu cũng không đa dạng về cả màu sắc và chất lượng như hiện giờ.)

Tuy rằng Tần Phương thích việc kim chỉ, nhưng lại chưa từng nhìn thấy phương pháp tách chỉ nào như thế này, chỉ mỏng như vậy, lát nữa làm sao mà thêu? Vì thế mà không dằn lòng được, than một tiếng.

Lý Hầu La không biết nghành nghề thêu thùa ở thời đại này phát triển thế nào, nhưng nhìn vẻ yêu thích trên mặt Tần Phương cũng không giống giả vờ, cho nên vừa cắt chỉ vừa giải thích cho Tần Phương: "Sợi chỉ mỏng trong tay tẩu là được tách ra từ một cọng chỉ lớn, tổng cộng tách được ba mươi hai sợi nhỏ, mỗi một sợi được gọi là một tia!" (*Sa: đừng hỏi Sa làm sao tách một cọng ra làm 32 sợi mỏng được nha. Sa ko biết đâu. Có thể chỉ thiêu này đặc biệt hơn loại chỉ thêu phổ thông mà chúng ta biết.)

"Còn có cách tách chỉ nào khác nữa không?" Tần Phương nhịn không được hỏi.

"Đương nhiên là còn! Tùy theo yêu cầu, cũng có thể tách chỉ thành tám và mười sáu sợi!"

"Tẩu tẩu, vậy chắc là tách chỉ càng mỏng thì càng khó có phải không?" Tần Phương hít sâu một hơi, chỉ mỏng như vậy, đừng nói là thêu, chỉ cần lúc tách hơi không chú ý một chút thì sẽ kéo đứt mất thôi.

"Ừm, đại khái là vậy! Nhưng một kiện đồ thêu không phải chỉ dùng đến chỉ sợi mỏng không thôi, mà cần phải phối hợp dày mỏng tương xứng, mới đạt được mức độ tự nhiên, đồ thêu ra mới có thể sống động như thật." Lý Hầu La vừa nói chuyện, vừa cắt chỉ nhẹ nhàng uyển chuyển nhanh như bay. Mười ngón tay nhẹ điểm, đâu vào đấy, mà còn tràn đầy mỹ cảm không gì sánh bắng.

"Thì ra chỉ thêu còn có nhiều cách dùng như vậy!" Tần Phương ngắm bàn tay Lý Hầu La cắt chỉ, ngắm đến hai mắt mê ly: "Tam tẩu, tay của tẩu thật đẹp! Đẹp nhất là lúc cắt chỉ, giống như... Giống như là sinh mạng riêng vậy."

Lý Hầu La bị cách so sánh của Tần Phương làm cho bật cười.

Mà nhìn một màn này đến nỗi thất thần không phải chỉ có mình Tần Phương, còn có cả Tần Chung đang đứng bên cạnh cửa sổ. Cái bàn nhỏ của Lý Hầu La trùng hợp được đặt đối diện với cửa sổ phòng Tần Chung, cảnh tượng bàn tay ngọc của Lý Hầu La múa may bị Tần Chung nhìn không sót một chút nào. Quyển sách trong tay Tần Chung còn đang dừng mãi ở một trang, rất lâu chưa lật qua trang khác, bởi vì ánh mắt mờ mịt của Tần Chung đang đặt trên người Lý Hầu La mất rồi. 

Trực giác nhạy bén giúp Lý Hầu La cảm giác được có người đang nhìn mình, thậm chí ánh mắt ấy dường như còn rất nóng bỏng, nàng đột ngột ngẩng đầu lên, nhìn về phương hướng mà nàng cảm nhận được ánh mắt kia, nhưng chỉ thấy có mỗi mình Tần Chung đang đứng bên cửa sổ chuyên tâm đọc sách.

Lý Hầu La lẩm bẩm: "Là mình cảm giác sai sao?" Tiếp đó, nàng nhún nhún vai, thầm trách bản thân nghi thần nghi quỷ. Xem ra dù mình đã thoát khỏi mạt thế đi đến nơi này, nhưng lòng cảnh giác được rèn luyện ở nơi đó thì không dễ dàng vứt bỏ được.

"Tam tẩu, tẩu làm sao vậy?" Tần Phương vội hỏi. 

Lý Hầu La quay đầu nhìn lại thêm một lần, xác định là không có ai, lúc này mới lắc lắc đầu nói: "Không có gì!"

Cắt chỉ xỏ kim xong xuôi, Lý Hầu La bắt đầu lót nền (*lót nền: 1 bước đầu cơ bản của thêu thùa), giống như là đang dùng bút trực tiếp phát thảo hình dáng yêu cầu thêu lên vải, nhưng cái mà Lý Hầu La dùng lại là kim chỉ, không phải bút. Không mất bao nhiêu thời gian thì nàng đã phát thảo xong bản nền.

Tần Phương nhìn thấy mà kinh ngạc, xong rồi lại cảm thán. Lúc mà nàng thêu, chỉ ước lượng đại khái kích cỡ, lại còn thô như mèo cào, nào được nhẹ nhàng thoải mái như tam tẩu vậy.

Rất nhanh, Lý Hầu La đã bắt đầu chính thức thêu.

Nàng không có dùng đơn độc một cây kim, mà là mười cây kim cùng một lúc. Tiếp theo, Tần Phương chỉ có thể cảm thấy bản thân như đang nằm mơ, Lý Hầu La đồng thời đâm mười cây kim lên xuống mặt vải, các sợi chỉ màu cũng tung bay cùng một lúc trên mặt vải. (*Sa: có thể trong truyện nói hơi quá, nhưng các thợ thêu chuyên nghiệp thêu một lúc nhiều kim là bình thường nhé!)

Tần Phương xem đến hoa cả mắt, tay Lý Hầu La thoăn thoắt thêu ra hình, Tần Phương căn bản là không thể nào nhìn rõ được, rốt cuộc thì nhiều kim nhiều chỉ như vậy, làm sao mà đâm xuống đâm lên mặt vải? Tần Phương chỉ nhìn thấy mặt vải xuất hiện hình dáng họa tiết thêu rất nhanh, dần dần được hoàn thiện. 

Tần Phương nhìn ra được đây là một đóa hoa màu đỏ, dường như đang e thẹn mọc lên từ trên mặt vải màu xanh lá non, sau đó từ từ nở rộ thành một đóa hoa đỏ ướt át kiều diễm.

Quá đẹp! Tần Phương che kín miệng, sợ âm thanh mình phát ra sẽ làm giáng đoạn đóa hoa đang nở.

Tuy nhiên, Lý Hầu La vẫn còn đang tiếp tục thêu, chẳng qua toàn bộ kim chỉ lúc này không đâm lên xuống trên đóa hoa kia, mà là ở dọc theo đóa hoa kéo dài xuống, tạo thành cành và lá.

Còn phải thêu tiếp à? Đã rất đẹp rồi mà! Chỉ liếc mắt một cái thôi mà Tần Phương đã yêu thích đóa hoa đỏ thắm vừa nở rộ này. Nàng nghĩ, nếu như mình mà nhìn thấy chiếc khăn tay này trên phố, thì chắc chắn sẽ nghĩ trăm phương ngàn kế mà mua nó về cho bằng được. Nàng cảm thấy Lý Hầu La thêu đóa hoa này quá hoàn mỹ, thêm một đường kim nào lên trên cũng thành dư thừa.

Tần Phương sắp nhịn không được nữa, muốn kêu Lý Hầu La ngừng tay.

Thế nhưng Lý Hầu La vẫn còn đang chuyên tâm thêu tiếp.

Rất nhanh, ánh mắt Tần Phương lại thay đổi. Trong lòng nàng thầm thấy may mắn vì vừa rồi không có xen ngang công việc của Lý Hầu La. Khi Lý Hầu La vừa thu kim, Tần Phương liền không kiềm được mà nghiêng người vươn tay về phía trước. 

Trên cánh hoa được Lý Hầu La thêu thêm một giọt nước. Tần Phương có cảm giác, giọt nước kia sắp rơi xuống khỏi cánh hoa. Mãi đến khi Lý Hầu La thấy khó hiểu gọi nàng một tiếng tiểu muội, thì Tần Phương mới hồi thần lại.

Nhận ra bản thân mình vậy mà lại vươn tay muốn hứng giọt nước kia, mặt của Tần Phương liền đỏ lên: "Tam tẩu, muội...." Tần Phương thấy quẩn bách đến muốn khóc.

Lý Hầu La cười cười: "Không sao! Không sao!" Thấy dáng vẻ Tần Phương như thế, Lý Hầu La liền hỏi: "Tiểu muội, muội cảm thấy có người mua khăn tay này không?"

"Có! Đương nhiên là có!" Tần Phương chưa bao giờ nói lớn tiếng như vậy, bởi vì quá kích động mà lòng ngực cũng phập phồng lên xuống: "Tam tẩu, muội.... Muội không biết nên nói thế nào! Tẩu thêu thật sự rất đẹp! Giống như, giống như lúc sáng sớm đóa hoa này vừa mới nở, trùng hợp muội lại ở ngay bên cạnh nhìn thấy nó, muội giống như, giống như là có thể ngửi được cả mùi thơm của nó vậy!"

Lý Hầu La cười cười vỗ vỗ lưng Tần Phương, dị năng của nàng ngoại trừ việc tăng lên trình độ thêu thùa, thì một trong những tác dụng khác chính là truyền sức sống cho đồ thêu. Ví như đóa hoa này, sở dĩ Tần Phương cảm thấy bản thân như đang nhìn thấy một đóa hoa thật sự, một phần là do kỹ thuật thêu vô cùng cao siêu của nàng, một phần khác chính là tác dụng của dị năng. 

Tuy nhiên, dị năng của Lý Hầu La mới chỉ là cấp một, nhiều nhất cũng là thêu hoa trên gấm* đối với những món đồ thêu nho nhỏ. Muốn thêu được những kiện đồ thêu lớn thì phải đợi dị năng thăng cấp.

(*thêu hoa trên gấm: tô điểm thêm cho những thứ đã tốt hoặc đẹp sẵn rồi.)

"Thích không? Khăn tay này tặng cho muội!" Thêu một chiếc khăn như vậy, Lý Hầu La chỉ dùng nửa canh giờ (*1 tiếng đồng hồ), trông thấy Tần Phương thật sự thích, nên nàng tặng nó cho Tần Phương. 

Tần Phương liền xua tay: "Không được! Tam tẩu, cái này là để bán kiếm tiền, thêu đẹp như vậy, sao muội có thể lấy được?" 

"Cầm đi! Muội cũng không phải là không nhìn thấy ta thêu nhanh như thế nào?"

Tần Phương còn muốn từ chối, nhưng Lý Hầu La đã nhét khăn tay vào tay nàng: "Muội cầm lấy mang theo ra ngoài, đi dạo vài vòng trong thôn, để cho mấy tỷ muội của muội nhìn thấy, cũng xem như là tạo danh tiếng cho tẩu."

Tần Phương thật sự rất thích chiếc khăn tay này, nghe Lý Hầu La nói thế, cuối cùng cũng không thể chống đỡ được ham muốn trong lòng mà nhận lấy khăn tay, sau đó lại ấp úng nói: "Nhưng mà... Nhưng mà muội cũng không có quen nhiều người trong thôn."

Lý Hầu La hơi khựng lại, nàng biết tính cách của Tần Phương hướng nội. Ngày thường hoặc là chăm chỉ làm việc, hoặc là ở yên trong phòng. Cái này mà đặt ở thời hiện đại, thì chính là một trạch nữ chính tông.

"Không sao! Tẩu nghĩ ở trong thôn cũng không có mấy người muốn mua khăn tay. Mấy lời vừa rồi của tẩu, muội không cần quá để ý!"

"Dạ!" Tần Phương đỏ mặt, nhỏ giọng đáp một tiếng. Lại không nỡ nắm chặt khăn tay, sợ bản thân sẽ bóp nát mất cánh hoa.

Kế tiếp, Lý Hầu La lại căn cứ theo màu sắc vải nền mà thêu ra đủ các loài hoa đa hình đa sắc, có đỏ yêu diễm, có trắng say lòng người,....

Khi Lý Hầu La đem mười chiếc khăn tay thêu trong buổi sáng đặt lên bàn, Tần Phương bỗng có ảo giác bản thân vừa lạc vào biển hoa muôn màu muôn sắc, chóp mũi tựa hồ còn được bao bọc bởi hương hoa.

"Tam tẩu, tẩu lợi hại quá!" Tần Phương hoa mắt, mê say, nhìn Lý Hầu La bằng vẻ mặt mê muội.

Lý Hầu La xoa xoa bả vai, mỉm cười thu hồi kim chỉ.

Hôm nay đã dùng hết dị năng rồi, tiếp tục thêu nữa cũng không có tác dụng gì, Lý Hầu La dự định ngày mai sẽ thêu nốt phần còn lại.

Lúc Lý Hầu La mang dụng cụ thêu vào phòng, Tần Chung vẫn còn đang ngồi cạnh khung cửa nghiêm túc đọc sách. (*Sa: ca có đọc được chữ nào đâu! Xạo thấy sợ!)

Thấy Lý Hầu La vào, Tần Chung ngẩng đầu lên, mỉm cười hỏi: "Thêu xong rồi?"

"Hôm nay tạm thời thêu bao nhiêu đó thôi!" Lý Hầu La đặt rỗ kim chỉ lên bàn, lấy một chiếc khăn tay thêu hình hoa cúc trải ra trước mặt Tần Chung: "Thấy ta thêu thế nào?"

Lúc nãy Tần Chung ở bên cửa sổ cũng đã nhìn thấy, nhưng hiện tại nhìn gần thế này, thì mới hiểu được tại sao tiểu muội luôn kiệm lời nhà mình hôm nay lại kích động đến như vậy.

Đóa hoa cúc vàng nhạt trước mắt này quả thật mê người, mỗi một cánh hoa dường như đang đung đưa theo gió. Trong mắt Tần Chung chứa đầy sự kinh diễm nồng đậm. Hắn không hiểu việc thêu thùa, nhưng hắn cảm thấy đóa hoa cúc đơn giản trước mắt này không hề thua kém những bức danh họa nổi tiếng một chút nào.

"Rất đẹp!" Tần Chung mỉm cười, đưa khăn tay lại cho Lý Hầu La. 

Lý Hầu La thất vọng: "Chỉ vậy thôi?" Phản ứng của tiểu muội nhà huynh mới là bình thường đó.

Tần Chung tăng thêm ý cười: "Rất đẹp! Ta cảm thấy chỉ cần là ai xem qua thì đều khó mà cảm thấy không thích! Cành là quấn quanh, hoa khoe sắc, say lòng người!"

Lý Hầu La cười đến khóe mắt cong vòng, trong lòng cũng vui vẻ không kém: "Khăn tay này huynh không dùng được, đợi ngày mai làm túi tiền, ta sẽ giữ lại cho huynh một cái."

Người nói vô tình, người nghe hữu ý, bàn tay đang cầm sách của Tần Chung bỗng nắm chặt, làm xuất hiện một nếp nhăn nhưng bị hắn xem nhẹ, khẽ cúi đầu mỉm cười.

Những người khác trong Tần gia nhìn thấy khăn tay của Tần Phương, nam nhân thì không nói, nhưng mấy vị phụ nhân thì yêu thích đến không nỡ buông tay. Ngay cả Tần mẫu cũng phải kinh ngạc cảm thán: "Trước đó Hầu La nói muốn bán đồ thêu, mẹ còn chưa có lòng tin mấy, bây giờ nhìn lại thì quả là mẹ đã xem thường Hầu La rồi. Nhìn đóa hoa này mà xem! Trời ạ! Nếu không phải đích thân sờ thử, mẹ còn tưởng là nó sẽ mọc lớn hơn nữa trên cái khăn này."

_____

Tác giả có lời muốn nói: Tần Chung: Hầu La tặng ta tín vật đính ước....

Chapter
1 Chương 1: Xuyên qua
2 Chương 2: Tần Chung
3 Chương 3: Cơm sáng
4 Chương 4: Lên núi
5 Chương 5: Thịt gà
6 Chương 6: Nói chuyện với nhau
7 Chương 7: Thân phận
8 Chương 8: Tiền công
9 Chương 9: Tần đại bá
10 Chương 10: Một thân của Tần Chung
11 Chương 11: Sủi cảo
12 Chương 12: Cùng nhau đi
13 Chương 13: Phường thêu
14 Chương 14: Tiệm thêu
15 Chương 15: Cõng tiểu trượng phu
16 Chương 16: Ừm!
17 Chương 17: Tái sinh!
18 Chương 18: Nhặt "của rơi"
19 Chương 19: Được một tấc lại muốn lấn một thước
20 Chương 20: Thịt kho tàu
21 Chương 21: Lý Hầu La là dạ xoa ăn thịt người
22 Chương 22: Bắt đầu thêu thùa
23 Chương 23: Phản ứng
24 Chương 24: Bán ra
25 Chương 25: Giao tiền
26 Chương 26: Khó chịu
27 Chương 27: Nghe lời
28 Chương 28: Hộ
29 Chương 29: Lén lút khoe khoang
30 Chương 30: Chui đầu vào lưới
31 Chương 31: Con ngựa hoang trong lòng Tần Chung
32 Chương 32: Đồ Bổ
33 Chương 33: Bạn học cùng trường
34 Chương 34: Hiện trường lật xe
35 Chương 35: Nói chuyện
36 Chương 36: Đại phòng, nhị phòng (cơm tất niên)
37 Chương 37: Nhà ở
38 Chương 38: Về nhà mẹ đẻ
39 Chương 39: Phản kích
40 Chương 40: Đầu xuân
41 Chương 41: Lập lại lần nữa
42 Chương 42: Chết đuối
43 Chương 43: Con trúng độc, phải dùng sức rửa!
44 Chương 44: Nghênh Xuân Đồ
45 Chương 45: Kế hoạch cải tạo
46 Chương 46: Mang cơm
47 Chương 47: Tỷ muội
48 Chương 47-2: Tỷ muội 2
49 Chương 48: Chuyện cũ
50 Chương 49: Nồi nào úp vung nấy
51 Chương 50: Nhiệm vụ vinh quang
52 Chương 51: Mê muội bò tường
53 Chương 52: Bán đồ Thêu
54 Chương 53: Tự tin
55 Chương 54: Mừng Thọ Đồ
56 Chương 55: Té xỉu
57 Chương 56: Trong tịnh phòng (*phòng tắm)
58 Chương 57: Phụ trách
59 Chương 58: Kiếm tiền
60 Chương 59: Chất vấn
61 Chương 60: Gãi ngứa
62 Chương 61: Đuổi khỏi cửa
63 Chương 62: Huệ chất lan tâm (*Cao nhã thánh khiết)
64 Chương 63: Bôi nhọ
65 Chương 64: Đánh tới cửa
66 Chương 65: Cả nhà cùng nhau diễn tuồng
67 Chương 66: Biện pháp
68 Chương 67: Tính sổ
69 Chương 68: Bất an
70 Chương 69: Dự tính đầu xuân
71 Chương 70: Cường thượng!
72 Chương 71: Lại muốn công thức
73 Chương 72: Đuổi đi
74 Chương 73: Khen
75 Chương 74: Đi thi
76 Chương 75
77 Chương 76: Chỗ đặt chân
78 Chương 77: Bắt đầu thi
79 Chương 78: Thi xong
80 Chương 79: Yết bảng
81 Chương 80: Tam thê tứ thiếp
82 Chương 81: Báo tin vui
83 Chương 82: Phản ứng
84 Chương 83: Phản ứng (2)
85 Chương 84: Tâm sự thiếu nữ
86 Chương 85: Tần tiểu tiên nữ
87 Chương 86: Lương thực
88 Chương 87: Định hôn
89 Chương 88: Ý tưởng
90 Chương 89: Vân Từ Phường
91 Chương 90: Phát hiện
92 Chương 91: Quy mô
93 Chương 92: Lẩu
94 Chương 93: Cà rốt
95 Chương 94: Biến hóa
96 Chương 95: Ấu trĩ
97 Chương 96: Nạp thiếp
98 Chương 97: Ý thức
99 Chương 98: Gậy ông đập lưng ông
100 Chương 99: Tần Phương xuất giá
101 Chương 100: Phân gia
102 Chương 101: Trên đường
103 Chương 102: Trên đường (2)
104 Chương 103: Chuẩn bị đồ Dùng
105 Chương 104: Cậy sủng mà kiêu
106 Chương 105: Nóng lạnh tự biết
107 Chương 106: Chê cười
108 Chương 107: Chọc phá
109 Chương 108: Bắt đầu thi hương
110 Chương 109: Thêu Y
111 Chương 110: Báo tin vui thi hương
112 Chương 111: Trên đường về
113 Chương 112: Số mệnh không phải do trời định
114 Chương 113: Thiếu
115 Chương 114: Tỉnh lại
116 Chương 115: Về Lý gia
117 Chương 116: Siêu thoát
118 Chương 117: Động phòng
119 Chương 118: Động Bàn Tơ
120 Chương 119: Chịu ủy khuất
121 Chương 120: Mừng thọ
122 Chương 121: Đại thọ
123 Chương 122: Chống lưng
124 Chương 123: Chèn ép, phân gia
125 Chương 124: Mã Đại Ni sinh con
126 Chương 125: Mang thai
127 Chương 126: Khoe khoang sai đối tượng
128 Chương 127: Phản ứng sau khi mang thai
129 Chương 128: Bất ngờ đến thăm
130 Chương 129: Cắt đứt
131 Chương 130: Tên tuổi
132 Chương 131: Đại nhân vật
133 Chương 132: Người Trang gia
134 Chương 133: Diễn xuất
135 Chương 134: Biết người biết ta
136 Chương 135: Sinh sản
137 Chương 136: Đặt tên
138 Chương 137: Một đàn heo con
139 Chương 138: Tấm lòng cha già
140 Chương 139: Thượng kinh thi cử
141 Chương 140: Khó chịu
142 Chương 141: Hoang đường
143 Chương 142: Bình ổn
144 Chương 143: Bắt đầu thi hội
145 Chương 144: Bên ngoài trường thi
146 Chương 145: Theo dõi
147 Chương 146: Thi xong môn thứ nhất
148 Chương 147: Tôn trọng lý tưởng
149 Chương 148: Cuộc thi tú nương
150 Chương 149: Thỉnh nguyện thư
151 Chương 150: Thi đỗ
152 Chương 151: Ân cần dạy bảo
153 Chương 152: Thi đình
154 Chương 153: Sau thi đình
155 Chương 154: Cưỡi ngựa diễu hành
156 Chương 155: Tâm tư
157 Chương 156: Thụ quan
158 Chương 157: Về quê
159 Chương 158: Phản ứng
160 Chương 159: Sợ bóng sợ gió một hồi
161 Chương 160: Gia quy
162 Chương 161: Đuổi khỏi nha môn
163 Chương 162: Dạy cho một bài học
164 Chương 163: Nói chuyện với nhau
165 Chương 164: Không chịu thiệt thòi
166 Chương 165: Cảnh cáo
167 Chương 166: Gặp lại
168 Chương 167: Lý do
169 Chương 168: An bài
170 Chương 169: Con nhỏ khó nuôi
171 Chương 170: Đi làm
172 Chương 171: Đánh nhau
173 Chương 172: Giá y
174 Chương 173: Đá tảng
175 Chương 174: Giá y
176 Chương 175: Thánh tâm
177 Chương 176: Xuất giá
178 Chương 177: Xử trí
179 Chương 178: Thêu phượng bào
180 Chương 179: Xinh đẹp lộng lẫy
181 Chương 180: Thần phượng
182 Chương 181: Sóng ngầm
183 Chương 182: Nữ nhân trong cung
184 Chương 183: Mì trường thọ
185 Chương 184: Coi thê như mạng
186 Chương 185: Kết
187 Chương 186: Ngoại truyện 1
188 Chương 187: Ngoại truyện 2: Hậu thế
Chapter

Updated 188 Episodes

1
Chương 1: Xuyên qua
2
Chương 2: Tần Chung
3
Chương 3: Cơm sáng
4
Chương 4: Lên núi
5
Chương 5: Thịt gà
6
Chương 6: Nói chuyện với nhau
7
Chương 7: Thân phận
8
Chương 8: Tiền công
9
Chương 9: Tần đại bá
10
Chương 10: Một thân của Tần Chung
11
Chương 11: Sủi cảo
12
Chương 12: Cùng nhau đi
13
Chương 13: Phường thêu
14
Chương 14: Tiệm thêu
15
Chương 15: Cõng tiểu trượng phu
16
Chương 16: Ừm!
17
Chương 17: Tái sinh!
18
Chương 18: Nhặt "của rơi"
19
Chương 19: Được một tấc lại muốn lấn một thước
20
Chương 20: Thịt kho tàu
21
Chương 21: Lý Hầu La là dạ xoa ăn thịt người
22
Chương 22: Bắt đầu thêu thùa
23
Chương 23: Phản ứng
24
Chương 24: Bán ra
25
Chương 25: Giao tiền
26
Chương 26: Khó chịu
27
Chương 27: Nghe lời
28
Chương 28: Hộ
29
Chương 29: Lén lút khoe khoang
30
Chương 30: Chui đầu vào lưới
31
Chương 31: Con ngựa hoang trong lòng Tần Chung
32
Chương 32: Đồ Bổ
33
Chương 33: Bạn học cùng trường
34
Chương 34: Hiện trường lật xe
35
Chương 35: Nói chuyện
36
Chương 36: Đại phòng, nhị phòng (cơm tất niên)
37
Chương 37: Nhà ở
38
Chương 38: Về nhà mẹ đẻ
39
Chương 39: Phản kích
40
Chương 40: Đầu xuân
41
Chương 41: Lập lại lần nữa
42
Chương 42: Chết đuối
43
Chương 43: Con trúng độc, phải dùng sức rửa!
44
Chương 44: Nghênh Xuân Đồ
45
Chương 45: Kế hoạch cải tạo
46
Chương 46: Mang cơm
47
Chương 47: Tỷ muội
48
Chương 47-2: Tỷ muội 2
49
Chương 48: Chuyện cũ
50
Chương 49: Nồi nào úp vung nấy
51
Chương 50: Nhiệm vụ vinh quang
52
Chương 51: Mê muội bò tường
53
Chương 52: Bán đồ Thêu
54
Chương 53: Tự tin
55
Chương 54: Mừng Thọ Đồ
56
Chương 55: Té xỉu
57
Chương 56: Trong tịnh phòng (*phòng tắm)
58
Chương 57: Phụ trách
59
Chương 58: Kiếm tiền
60
Chương 59: Chất vấn
61
Chương 60: Gãi ngứa
62
Chương 61: Đuổi khỏi cửa
63
Chương 62: Huệ chất lan tâm (*Cao nhã thánh khiết)
64
Chương 63: Bôi nhọ
65
Chương 64: Đánh tới cửa
66
Chương 65: Cả nhà cùng nhau diễn tuồng
67
Chương 66: Biện pháp
68
Chương 67: Tính sổ
69
Chương 68: Bất an
70
Chương 69: Dự tính đầu xuân
71
Chương 70: Cường thượng!
72
Chương 71: Lại muốn công thức
73
Chương 72: Đuổi đi
74
Chương 73: Khen
75
Chương 74: Đi thi
76
Chương 75
77
Chương 76: Chỗ đặt chân
78
Chương 77: Bắt đầu thi
79
Chương 78: Thi xong
80
Chương 79: Yết bảng
81
Chương 80: Tam thê tứ thiếp
82
Chương 81: Báo tin vui
83
Chương 82: Phản ứng
84
Chương 83: Phản ứng (2)
85
Chương 84: Tâm sự thiếu nữ
86
Chương 85: Tần tiểu tiên nữ
87
Chương 86: Lương thực
88
Chương 87: Định hôn
89
Chương 88: Ý tưởng
90
Chương 89: Vân Từ Phường
91
Chương 90: Phát hiện
92
Chương 91: Quy mô
93
Chương 92: Lẩu
94
Chương 93: Cà rốt
95
Chương 94: Biến hóa
96
Chương 95: Ấu trĩ
97
Chương 96: Nạp thiếp
98
Chương 97: Ý thức
99
Chương 98: Gậy ông đập lưng ông
100
Chương 99: Tần Phương xuất giá
101
Chương 100: Phân gia
102
Chương 101: Trên đường
103
Chương 102: Trên đường (2)
104
Chương 103: Chuẩn bị đồ Dùng
105
Chương 104: Cậy sủng mà kiêu
106
Chương 105: Nóng lạnh tự biết
107
Chương 106: Chê cười
108
Chương 107: Chọc phá
109
Chương 108: Bắt đầu thi hương
110
Chương 109: Thêu Y
111
Chương 110: Báo tin vui thi hương
112
Chương 111: Trên đường về
113
Chương 112: Số mệnh không phải do trời định
114
Chương 113: Thiếu
115
Chương 114: Tỉnh lại
116
Chương 115: Về Lý gia
117
Chương 116: Siêu thoát
118
Chương 117: Động phòng
119
Chương 118: Động Bàn Tơ
120
Chương 119: Chịu ủy khuất
121
Chương 120: Mừng thọ
122
Chương 121: Đại thọ
123
Chương 122: Chống lưng
124
Chương 123: Chèn ép, phân gia
125
Chương 124: Mã Đại Ni sinh con
126
Chương 125: Mang thai
127
Chương 126: Khoe khoang sai đối tượng
128
Chương 127: Phản ứng sau khi mang thai
129
Chương 128: Bất ngờ đến thăm
130
Chương 129: Cắt đứt
131
Chương 130: Tên tuổi
132
Chương 131: Đại nhân vật
133
Chương 132: Người Trang gia
134
Chương 133: Diễn xuất
135
Chương 134: Biết người biết ta
136
Chương 135: Sinh sản
137
Chương 136: Đặt tên
138
Chương 137: Một đàn heo con
139
Chương 138: Tấm lòng cha già
140
Chương 139: Thượng kinh thi cử
141
Chương 140: Khó chịu
142
Chương 141: Hoang đường
143
Chương 142: Bình ổn
144
Chương 143: Bắt đầu thi hội
145
Chương 144: Bên ngoài trường thi
146
Chương 145: Theo dõi
147
Chương 146: Thi xong môn thứ nhất
148
Chương 147: Tôn trọng lý tưởng
149
Chương 148: Cuộc thi tú nương
150
Chương 149: Thỉnh nguyện thư
151
Chương 150: Thi đỗ
152
Chương 151: Ân cần dạy bảo
153
Chương 152: Thi đình
154
Chương 153: Sau thi đình
155
Chương 154: Cưỡi ngựa diễu hành
156
Chương 155: Tâm tư
157
Chương 156: Thụ quan
158
Chương 157: Về quê
159
Chương 158: Phản ứng
160
Chương 159: Sợ bóng sợ gió một hồi
161
Chương 160: Gia quy
162
Chương 161: Đuổi khỏi nha môn
163
Chương 162: Dạy cho một bài học
164
Chương 163: Nói chuyện với nhau
165
Chương 164: Không chịu thiệt thòi
166
Chương 165: Cảnh cáo
167
Chương 166: Gặp lại
168
Chương 167: Lý do
169
Chương 168: An bài
170
Chương 169: Con nhỏ khó nuôi
171
Chương 170: Đi làm
172
Chương 171: Đánh nhau
173
Chương 172: Giá y
174
Chương 173: Đá tảng
175
Chương 174: Giá y
176
Chương 175: Thánh tâm
177
Chương 176: Xuất giá
178
Chương 177: Xử trí
179
Chương 178: Thêu phượng bào
180
Chương 179: Xinh đẹp lộng lẫy
181
Chương 180: Thần phượng
182
Chương 181: Sóng ngầm
183
Chương 182: Nữ nhân trong cung
184
Chương 183: Mì trường thọ
185
Chương 184: Coi thê như mạng
186
Chương 185: Kết
187
Chương 186: Ngoại truyện 1
188
Chương 187: Ngoại truyện 2: Hậu thế
footer(); ?>